รับซื้อแอร์เก่า รับซื้อหม้อแปลงไฟฟ้าเก่า รับซื้อชุดครัวสแตนเลส รับซื้อชุดเครื่องเสียงในผับ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล นนทบุรี, ปทุมธานี, นครปฐม, สมุทรสาคร รับซื้อแอร์เก่าในภาคอีสาน 20 จังหวัด หนองคาย, นครพนม, สกลนคร, อุดรธานี, หนองบัวลำภู, เลย, มุกดาหาร, กาฬสินธุ์, ขอนแก่น, อำนาจเจริญ, ยโสธร, ร้อยเอ็ด, มหาสารคาม, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี, อำนาจเจริญ สอบถามรายละเอียดการประเมินราคาได้ตลอด 24 ชั่วโมง นิรันรับซื้อแอร์เก่าทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ บริการรื้อถอนให้ฟรี จ่ายเงินสดทันที่

แอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter Technology) คืออะไร?

217
แอร์บ้านระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter Technology

เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ (Inverter Technology) เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ใน (แอร์) เครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เพื่อช่วยปรับการทำงานของเครื่องให้เป็นไปอย่างประหยัดพลังงาน โดยปกติแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าจะทำงานโดยเปิด-ปิด หรือทำงานที่กำหนดไว้เท่านั้น แต่ด้วยเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ความเร็วในการทำงานของเครื่องสามารถปรับได้ตามความต้องการจริงของการใช้งาน ทำให้การใช้พลังงานลดลงและประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน

แอร์บ้านระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter Technology

ระบบปรับอากาศที่ปรับอุณหภูมิห้อง การควบคุมความชื้นให้สมดุล และควบคุมอุณหภูมิโดยอัตโนมัตินั้น จะทำงานภายใต้โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์ ที่ได้รับการออกแบบมาให้เป็นไปตามการตั้งค่าบนรีโมทคอนโทรลโดยอัตโนมัติ และทำงานตามการตั้งค่าที่เรากำหนด เช่น เมื่ออุณหภูมิห้องถึงระดับที่ตั้งโปรแกรมไว้ คอมเพรสเซอร์จะชะลอความเร็วรอบแทนที่จะหยุดวงจรทั้งหมด คุณภาพนี้ทำให้ระบบอินเวอร์เตอร์เหนือกว่าระบบอื่น ๆ เพราะคอมเพรสเซอร์จะหยุดหมุนเมื่ออุณหภูมิถึงระดับที่ต้องการ และจะเริ่มหมุนอีกครั้งเมื่ออุณหภูมิห้องสูงขึ้น ทำให้ลดการใช้พลังงานได้มาก และทำให้ค่าไฟฟ้าลดลง ซึ่งเครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์นั้นจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน หากต้องการแอร์ยี่ห้อไหนดีประหยัดไฟ ก็ต้องเลือกที่มีเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์

แอร์บ้านระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter Technology

การทำงานของเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์นั้น จะใช้งานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่อง โดยมีขั้นตอนการทำงานดังนี้

การตรวจจับความต้องการ เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์จะตรวจจับความต้องการในการทำงานของเครื่อง เช่น อุณหภูมิที่ต้องการในการปรับอากาศ และปริมาณของกระแสไฟฟ้าที่ต้องการใช้งาน

การปรับความเร็ว เมื่อตรวจจับความต้องการแล้ว เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์จะปรับความเร็วให้เหมาะสมกับความต้องการนั้นๆ โดยการควบคุมกระแสไฟฟ้าที่เข้ามาให้มีค่าที่ต้องการ

การปรับแปลงกระแสไฟฟ้า เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์จะทำการปรับแปลงกระแสไฟฟ้าจากแบบสัญญาณสี่เหลี่ยม (AC) เป็นแบบสัญญาณคลื่นเสียง (DC) และส่งไปยังมอเตอร์หรือระบบที่ต้องการใช้งาน

ประหยัดพลังงาน ด้วยการปรับความเร็วและควบคุมการทำงานได้อย่างแม่นยำ เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ช่วยลดการสูญเสียพลังงานในกระบวนการทำงาน ทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างประหยัดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แอร์บ้านระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter Technology

เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ได้รับความนิยมในการใช้งานในเครื่องปรับอากาศ โดยเฉพาะในเครื่องปรับอากาศประหยัดพลังงาน และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ที่ต้องการความแม่นยำและประสิทธิภาพในการใช้งาน